Lưu ý: Bài viết này đề cập đến các chủ đề về quyền riêng tư và an toàn liên quan đến Microsoft Copilot. Điều này không áp dụng cho việc sử dụng Microsoft 365 Copilot khi đăng nhập bằng Entra ID. Để biết thêm thông tin về điều này, hãy đọc về Bảo vệ Dữ liệu Doanh nghiệp.

Lịch sử Hội thoại

Cuộc hội thoại Copilot của tôi đã được lưu chưa?

Theo mặc định, các hội thoại bạn có với Copilot được lưu, đồng thời bạn có thể xem và truy nhập các hội thoại trước đây. Ví dụ, nếu bạn đã tạo một hành trình chuyến đi chi tiết với Copilot, cuộc hội thoại bạn đã có sẽ được lưu. Bạn có thể quay lại và tham chiếu hội thoại đó bằng cách truy nhập lịch sử hội thoại của bạn trong Copilot đó.

Các cuộc hội thoại Copilot của tôi sẽ được sử dụng như thế nào?

Sự riêng tư và sự tin tưởng của bạn là tối quan trọng đối với chúng tôi. Microsoft sẽ chỉ sử dụng các cuộc hội thoại của bạn cho các mục đích có giới hạn được giải thích trong Điều khoản về Quyền riêng tư của Microsoft để khắc phục sự cố, chẩn đoán lỗi, ngăn ngừa lạm dụng cũng như theo dõi, phân tích và cải thiện hiệu suất, vì vậy chúng tôi có thể cung cấp thông tin Copilot cho bạn.

Chúng tôi cho phép bạn quyết định xem bạn có muốn chúng tôi sử dụng các cuộc trò chuyện của bạn cho các mục đích khác không. Bạn kiểm soát việc chúng tôi có thể sử dụng các cuộc hội thoại của bạn để:

Hội thoại công việc của Copilot tôi được lưu trong bao lâu?

Theo mặc định, chúng tôi lưu trữ các cuộc hội thoại trong 18 tháng. Bạn có thể xóa từng hội thoại hoặc toàn bộ lịch sử hội thoại bất cứ lúc nào.

Tôi có thể xóa các hội thoại trước đây của mình không?

Có, bạn có thể xóa các hội thoại trước đây Copilot.

Bạn có thể xóa từng hội thoại trong lịch sử hội thoại hoặc xóa toàn bộ lịch sử hội thoại.

Hội thoại công Copilot của tôi có được hiển thị với người dùng khác không?

Không, không có gì anh nói Copilot sẽ được công khai. Các hội thoại và dữ liệu của bạn sẽ không bao giờ được chia sẻ với người dùng khác.

Quyền riêng tư của tôi sẽ được bảo vệ như thế nào khi tôi chia sẻ tệp với Copilot ?

Nếu bạn chia sẻ tệp với Copilot (ví dụ: tải lên tài liệu và yêu cầu Copilot tóm tắt tài liệu), tệp sẽ được lưu trữ an toàn trong tối đa 30 ngày và sau đó tự động bị xóa. Bất kể cài đặt quyền riêng tư của bạn là gì, chúng tôi cũng không đào tạo các mô hình Copilot tạo trên các tệp bạn đã tải lên. Và bất kỳ cuộc hội thoại nào bạn có về tệp sẽ được xử lý giống như bất kỳ cuộc hội thoại nào khác, tùy thuộc vào lựa chọn của bạn về việc có cho phép đào tạo và cá nhân hóa mô hình hay không và bạn có thể xóa bất kỳ lúc nào.

Làm thế nào để tôi tương tác với những người Copilot các chủ đề bí mật hoặc nhạy cảm? 

Bạn không nên cung cấp bất kỳ dữ liệu cá nhân bảo mật hoặc nhạy cảm nào mà bạn không muốn Microsoft sử dụng cho các mục đích được giải thích trong Câu hỏi thường gặp này và trong Điều khoản về Quyền riêng tư của Microsoft. Dữ liệu này bao gồm dữ liệu có thể tiết lộ, ví dụ: chủng tộc, tôn giáo, định hướng tình dục hoặc tình trạng sức khỏe của bạn. 

 Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể xóa hội thoại trước Copilot khỏi lịch sử hội thoại của mình. Bạn cũng có thể kiểm soát việc Copilot sử dụng các cuộc hội thoại của bạn để đào tạo mô hình hay để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn

Nếu tôi có thắc mắc về quyền riêng tư hoặc bảo vệ dữ liệu thì sao?

Để tìm hiểu thêm về cam kết của Microsoft đối với quyền riêng tư, hãy truy cập Điều khoản về Quyền riêng tư và Quyền riêng tư của Microsoft tại Microsoft.

Cá nhân hóa bộ & nhớ

Cá nhân hóa trải Copilot của tôi như thế nào?

Nếu tính năng cá nhân hóa được bật cho bạn, Copilot sẽ bắt đầu ghi nhớ các chi tiết chính từ các cuộc hội thoại của bạn và sẽ sử dụng những ký ức đó trong các cuộc hội thoại trong tương lai để cung cấp cho bạn trải nghiệm phù hợp và phù hợp hơn.

Những gì Copilot nhớ về tôi?

Nếu tính năng cá nhân hóa được bật, Copilot ghi nhớ các chi tiết chính mà bạn chia sẻ, chẳng hạn như tên, sở thích và mục tiêu của bạn. Copilot nhớ dữ liệu nhân khẩu học hoặc dữ liệu nhạy cảm khác.

Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa nội dung mà Copilot ghi nhớ hoặc tắt hoàn toàn tính năng cá nhân hóa bất cứ lúc nào.

Làm thế nào để tôi có thể xem, thay đổi hoặc xóa những gì Copilot nhớ về tôi?

Bạn có thể kiểm soát những gì Copilot nhớ về bạn bất cứ lúc nào.

Cá nhân hóa có được bật theo mặc định không?

Nếu bạn có thể cá nhân hóa, tính năng này sẽ được bật theo mặc định. Cá nhân hóa hiện không khả dụng cho người dùng ở Brazil, Trung Quốc (ngoại trừ Hồng Kông), Israel, Nigeria, Hàn Quốc và Việt Nam hoặc đối với người dùng không đăng nhập vào Copilot thông qua Tài khoản Microsoft của họ hoặc xác thực bên thứ ba khác.

Khi lần đầu tiên bạn bắt đầu sử dụng Copilot bạn sẽ thấy một thông báo vào lúc bắt đầu một vài cuộc hội thoại đầu tiên của bạn, và định kỳ sau đó, nếu cá nhân hóa được kích hoạt cho bạn. Để kiểm tra hoặc thay đổi cài đặt cá nhân hóa của bạn, hãy nhấp vào liên kết trong thông báo đó để chọn không tham gia hoặc tắt tính năng cá nhân hóa trong cài đặt Copilot.

Làm cách nào để có thể tắt tính năng cá nhân hóa?

Bạn có thể tắt tính năng cá nhân hóa bất cứ lúc nào. Đọc về cách kiểm soát việc cá nhân hóa trong Copilot. 

Xin lưu ý rằng các tùy chọn này chỉ sẵn dùng cho những người dùng đã đăng nhập, vì tính năng cá nhân hóa đã bị vô hiệu hóa đối với người dùng không xác thực. 

Nếu bạn tắt tính năng cá nhân hóa, Copilot sẽ quên đi ký ức về các cuộc trò chuyện của bạn. Bạn vẫn có thể xem các hội thoại trước đây của mình; tuy nhiên, trải nghiệm Copilot tương lai của bạn sẽ không còn được cá nhân hóa. Nếu sau đó bạn bật lại tính năng cá nhân hóa, Copilot sẽ bắt đầu ghi nhớ các chi tiết mà bạn đã chia sẻ với tính năng đó và sẽ bắt đầu cá nhân hóa lại trải nghiệm của bạn. 

Cài đặt cá nhân Copilot có kiểm soát quảng cáo được cá nhân hóa không?

Cài đặt cá nhân hóa trong Copilot không kiểm soát việc bạn có nhận được quảng cáo được cá nhân hóa hay không, đây là một lựa chọn riêng mà bạn có thể đưa ra. Bạn có thể thay đổi cài đặt quảng cáo được cá nhân hóa của mình, cài đặt này áp dụng cho Copilot và các dịch vụ Microsoft hiện hành khác bất cứ lúc nào.

Ở một số quốc gia nhất định, chúng tôi cũng có thể đưa ra lời nhắc yêu cầu bạn quyết định có nhận quảng cáo được cá nhân hóa trong Copilot. Nếu bạn đã chọn không nhận quảng cáo được cá nhân hóa, thông qua cài đặt quảng cáo được cá nhân hóa hoặc lời nhắc cụ thể dành riêng cho Copilot của #x0, chúng tôi sẽ không cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa cho bạn trong Copilot.

Nếu cài đặt của bạn cho phép chúng tôi phân phối quảng cáo được cá nhân hóa trong Copilot và nếu cài đặt cá nhân hóa của Copilot được bật, chúng tôi sẽ sử dụng lịch sử hội thoại Copilot của bạn để giúp cá nhân hóa hơn nữa các quảng cáo mà bạn đã nhận được. Lưu ý rằng bất kể cài đặt của bạn là gì, Copilot không phân phối quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng đã xác thực dưới 18 tuổi.

Nếu tôi tắt tính năng cá nhân hóa, thì việc đó có xóa lịch sử hội thoại của tôi không? 

Bạn có thể tắt tính năng cá nhân hóa trong Copilot đặt này bất cứ lúc nào. Việc tắt tính năng cá nhân hóa sẽ không xóa lịch sử hội thoại của bạn, nhưng Copilot sẽ quên đi ký ức về các cuộc hội thoại của bạn và sẽ ngừng cá nhân hóa trải nghiệm của bạn.

Cá nhân Copilot các tương tác dựa trên các chủ đề nhạy cảm?

Bất kể cài đặt người dùng của bạn là gì, Copilot được thiết kế để không bao giờ cá nhân hóa tương tác với bạn dựa trên một số chủ đề nhạy cảm nhất định như thuộc tính cá nhân của bạn (ví dụ: tuổi, giới tính, chủng tộc/sắc tộc, khuynh hướng tình dục), thông tin liên quan đến sức khỏe cũng như sự liên kết và tùy chọn chính trị. Điều này bảo vệ quyền riêng tư của bạn và ngăn chặn việc sử dụng thông tin có khả năng nhạy cảm. Chúng tôi có các biện pháp để lọc nội dung khỏi các cuộc hội thoại trước đây của bạn mà có thể được coi là nhạy cảm, ngay cả khi tính năng cá nhân hóa được bật trong cài đặt của bạn.

Tuy nhiên, vui lòng thận trọng khi chia sẻ thông tin Copilot bạn cho là nhạy cảm. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát những gì Copilot nhớ về bạn.

Copilot hoạt động như thế nào trong Xbox?

Nếu bạn chọn sử dụng Copilot trong Xbox, Copilot sẽ sử dụng hoạt động Xbox của bạn (ví dụ: hồ sơ, lịch sử chơi và thành tích) để cung cấp cho bạn các trải nghiệm phù hợp và phù hợp.  Bạn có thể xem và quản lý hồ sơ cũng như hoạt động Xbox của mình bất cứ lúc nào bằng cách đăng nhập vào tài khoản của mình xbox.com.

Đào tạo Mô hình

"Đào tạo mô hình" là gì?

Việc tạo AI tham chiếu đến một danh mục mô hình AI phân tích dữ liệu, tìm mẫu hình và sử dụng các mẫu này để tạo hoặc tạo đầu ra mới, chẳng hạn như văn bản, ảnh, video, mã, dữ liệu và nhiều nội dung khác. "Đào tạo" mô hình AI tạo ra có nghĩa là cung cấp thông tin để giúp mô hình này tìm hiểu cách đưa ra dự đoán hoặc quyết định. Nội dung đào tạo là một khái niệm rộng bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhằm giúp các mô hình cung cấp kết quả phù hợp hơn.

Những mô hình này sử dụng dữ liệu đào tạo để tìm hiểu các mối quan hệ chung bằng ngôn ngữ, không phải để ghi nhớ các cuộc hội thoại cụ thể. Họ không lưu trữ hoặc có quyền truy cập vào dữ liệu đào tạo ban đầu. Thay vào đó, việc tạo mô hình AI được thiết kế để tạo nội dung và các tác phẩm biểu cảm mới.

Chúng tôi cũng thực hiện các bước bổ sung để ngăn các mô hình này vô tình tái tạo dữ liệu đào tạo của chúng, chẳng hạn như tiến hành kiểm tra và tạo bộ lọc để sàng lọc tài liệu đã phát hành hoặc đã sử dụng trước đó.

Microsoft sử dụng dữ liệu ngoài nào để đào tạo Copilot ?

Microsoft sử dụng dữ liệu có sẵn công khai, chủ yếu được thu thập từ các tập dữ liệu máy học theo tiêu chuẩn ngành và tìm kéo web, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm. Chúng tôi loại trừ các nguồn có paywalls, nội dung vi phạm chính sách của chúng tôi hoặc các trang web sử dụng các phương pháp theo tiêu chuẩn ngành để chọn không tham gia đào tạo. Ngoài ra, chúng tôi không đào tạo dữ liệu từ các miền được liệt kê trong Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) danh sách Thị trường Nổi tiếng về Giả mạo và Vi phạm bản quyền.

Microsoft có sử dụng dữ liệu của tôi để đào tạo mô hình AI không?

Ngoại trừ một số danh mục người dùng hoặc người dùng đã chọn không tham gia, Microsoft sử dụng dữ liệu từ Bing, MSN, Copilot và tương tác với quảng cáo trên Microsoft để đào tạo AI. Điều này bao gồm dữ liệu tin tức và tìm kiếm đã hủy nhận dạng, tương tác với quảng cáo cũng như các cuộc hội thoại bằng giọng nói và văn bản của bạn Copilot. Dữ liệu này sẽ được sử dụng để cải thiện trải Copilot cũng như các sản phẩm và dịch vụ khác của chúng tôi để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn cho bạn và những người khác.

Bằng cách sử dụng dữ liệu người tiêu dùng trong thế giới thực để giúp đào tạo các mô hình AI cơ bản tạo ra, chúng tôi có thể cải thiện khả năng Copilot cung cấp trải nghiệm đáng tin cậy và có liên quan hơn. Các mô hình AI của chúng tôi càng đa dạng trong các cuộc hội thoại thì các mô hình AI của chúng tôi càng được hiểu rõ hơn và phục vụ các ngôn ngữ, khu vực địa lý quan trọng, tham chiếu văn hóa và các chủ đề thịnh hành mà bạn và những người dùng khác quan tâm.

Bạn cũng có thể kiểm soát việc liệu Copilot hội thoại của bạn để đào tạo mô hình hay không.

Dữ liệu nào bị loại trừ khỏi đào tạo mô hình?

Chúng tôi không đào tạo Copilot về dữ liệu từ những loại người dùng sau đây: 

  • Người dùng đã đăng nhập vào Copilot bằng tài khoản Entra ID tổ chức. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Bảo vệ Dữ liệu Doanh nghiệp.

  • Người dùng dịch Copilot trong các ứng dụng Microsoft 365 có đăng ký Cá nhân hoặc Gia đình.

  • Người dùng không đăng nhập vào tài Copilot (bằng cách sử dụng Tài khoản Microsoft hoặc xác thực bên thứ ba khác).

  • Người dùng dưới 18 tuổi đăng nhập vào Copilot.

  • Người dùng đã chọn không tham gia đào tạo mô hình.

  • Người dùng ở Brazil, Trung Quốc (không bao gồm Hồng Kông), Israel, Nigeria, Hàn Quốc và Việt Nam. Điều này có nghĩa là Copilot khả dụng ở một số thị trường trong số đó, nhưng sẽ không có dữ liệu người dùng nào được sử dụng để tạo ra nội dung đào tạo mô hình AI ở các vị trí đó cho đến khi nhận được thông báo thêm.

Chúng tôi cũng giới hạn các loại dữ liệu mà chúng tôi sử dụng để đào tạo. Chúng tôi không đào tạo mô hình AI về:

  • Dữ liệu tài khoản cá nhân như dữ liệu hồ sơ tài khoản Microsoft hoặc nội dung email của bạn.

  • Nội dung của tệp bạn tải lên Copilot, mặc dù bất kỳ cuộc hội thoại nào mà bạn có với Copilot về tệp đều sẽ được xử lý giống như bất kỳ cuộc hội thoại nào khác (và tùy thuộc vào lựa chọn của bạn về việc có cho phép đào tạo mô hình cho cuộc hội thoại của bạn hay không).

  • Xác định thông tin trong hình ảnh tải lên. Nếu có bất kỳ hình ảnh nào có trong cuộc hội thoại Copilot của bạn, chúng tôi sẽ thực hiện các bước để hủy nhận dạng các hình ảnh đó, chẳng hạn như xóa siêu dữ liệu hoặc dữ liệu cá nhân khác và làm mờ hình ảnh khuôn mặt.

  • Thông tin có thể nhận dạng bạn, chẳng hạn như tên, số điện thoại, mã định danh tài khoản hoặc thiết bị, dữ liệu cá nhân nhạy cảm, địa chỉ thực và địa chỉ email.

Microsoft bảo vệ dữ liệu của tôi khi đào tạo mô hình AI như thế nào?

Các tương tác cá nhân của bạn với các dịch vụ của chúng tôi được giữ riêng tư và không được tiết lộ khi chưa được bạn cho phép. Chúng tôi xóa thông tin có thể nhận dạng bạn, chẳng hạn như tên, số điện thoại, mã định danh thiết bị hoặc tài khoản, dữ liệu cá nhân nhạy cảm, địa chỉ thực và địa chỉ email trước khi đào tạo mô hình AI.

Dữ liệu của bạn vẫn ở chế độ riêng tư khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn như được giải thích trong Điều khoản về Quyền riêng tư của Microsoft và tuân thủ các luật về quyền riêng tư trên khắp thế giới.

Làm cách nào để kiểm soát xem dữ liệu của tôi có được sử dụng cho đào tạo mô hình hay không?

Nếu bạn đã đăng nhập vào Copilot bằng Tài khoản Microsoft hoặc xác thực bên thứ ba khác, bạn có thể kiểm soát liệu các cuộc hội thoại của bạn có được sử dụng để đào tạo mô hình AI tạo ra được sử dụng trong Copilot. Việc chọn không tham gia sẽ loại trừ các cuộc hội thoại trước đây, hiện tại và tương lai của bạn khỏi việc được sử dụng để đào tạo các mô hình AI này, trừ khi bạn chọn tham gia lại. Nếu bạn chọn không tham gia, thay đổi đó sẽ được phản ánh trên toàn hệ thống của chúng tôi trong vòng 30 ngày.

Nếu bạn không đăng nhập vào tài Copilot bằng Tài khoản Microsoft hoặc xác thực bên thứ ba khác, chúng tôi sẽ không đào tạo Copilot về các cuộc hội thoại của bạn.

Đọc cách kiểm soát liệu các cuộc hội thoại của bạn có được sử dụng để đào tạo mô hình hay không.

Cuối cùng, chúng tôi có thể mở rộng đào tạo mô hình và kiểm soát chọn không tham gia cho người dùng ở một số quốc gia nhất định mà hiện chúng tôi không sử dụng lịch sử hội thoại cho đào tạo mô hình (xem Dữ liệu nào bị loại trừ khỏi đào tạo mô hình?). Nhưng chúng tôi sẽ dần dần làm như vậy, để đảm bảo chúng tôi có được quyền này cho người tiêu dùng và đảm bảo chúng tôi tuân thủ luật về quyền riêng tư của địa phương trên khắp thế giới.

Tôi có thể chọn không tham gia đào tạo mô hình và vẫn có trải nghiệm Copilot cá nhân hóa không?

Có, bạn có thể chọn không tham gia đào tạo mô hình và vẫn bật tính năng cá nhân hóa. Trong trường hợp này, Copilot sẽ ghi nhớ các chi tiết chính từ các cuộc hội thoại của bạn để cung cấp cho bạn phản hồi được cá nhân hóa hơn, nhưng Microsoft sẽ không sử dụng các cuộc hội thoại của bạn để đào tạo Copilot mô hình AI của bạn.

Mô hình đào tạo có áp dụng cho Microsoft 365 không?

Nội dung đào tạo mô hình AI áp dụng cho trải nghiệm người Copilot của chúng tôi. Điều này không bao gồm người dùng Copilot có tài khoản Entra ID tổ chức và bất kỳ người dùng tiêu dùng Microsoft 365 hoặc cuộc hội thoại Copilot nào được tích hợp trong các ứng dụng dành cho người tiêu dùng microsoft 365 như Word, Excel, PowerPoint hoặc Outlook. Người dùng của các sản phẩm đó sẽ không nhìn thấy cài đặt này và các cuộc hội thoại của họ sẽ không được sử dụng để đào tạo các mô hình AI tạo ra mà chúng tôi cung cấp Copilot sản phẩm khác.

Chúng tôi nhận ra rằng khách hàng thương mại có các yêu cầu tuân thủ khác nhau giữa các ngành công nghiệp và trên khắp thế giới. Microsoft sẽ tiếp tục giúp các tổ chức này sử dụng ranh giới đối tượng thuê và các biện pháp kiểm soát khác mà chúng tôi cung cấp để xác định và quản lý riêng biệt dữ liệu mà họ sở hữu.  Để tìm hiểu thêm về cách Microsoft xử lý đào tạo mô hình cho khách hàng thương mại, hãy đọc về Bảo vệ Dữ liệu Doanh nghiệp.

Cuộc hội Copilot con người có được xem xét không?

Một số Copilot phải được tự động hóa và đánh giá của con người cho các mục đích cải tiến sản phẩm và an toàn kỹ thuật số. Chúng tôi cũng có thể xem xét các cuộc hội thoại được gắn cờ là vi phạm Quy tắc Ứng xử trong Điều khoản Sử dụng. Quy tắc Ứng xử của chúng tôi cấm sử dụng dịch vụ Copilot để tạo hoặc chia sẻ nội dung hoặc tài liệu không phù hợp. Một số cuộc hội thoại được xem xét khi nghi ngờ vi phạm Quy tắc Ứng xử.

Tôi có thể chọn không tham gia để nhân viên xem xét Copilot thoại của mình không?

Cần phải giới hạn xem xét con người như một phần của quá trình điều tra khi nghi ngờ có vi phạm Bộ quy tắc Ứng xử. Để đảm bảo rằng các dịch vụ của chúng tôi an toàn và bảo mật cho tất cả mọi người, không thể chọn không tham gia đánh giá của con người.

AI chịu trách nhiệm

Microsoft tiếp cận ai chịu trách nhiệm đối với các công việc Copilot ?

Tại Microsoft, chúng tôi nghiêm túc cam kết chịu trách nhiệm về AI. Copilot phát triển phù hợp với các nguyên tắc AI của chúng tôi, trong đó thể hiện cam kết đảm bảo rằng các hệ thống AI được phát triển có trách nhiệm và theo những cách đảm bảo sự tin tưởng của mọi người. Chúng tôi đã thiết kế trải nghiệm người dùng Copilot để làm trung tâm và phát triển các biện pháp bảo vệ để giảm thiểu lỗi và tránh sử dụng sai và chúng tôi không ngừng cải thiện trải nghiệm này. Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng thiết bị một Copilot trọng, vui lòng xem lại Điều khoản Sử dụng và Ghi chú minh bạch của chúng tôi.

Làm thế nào Copilot sử dụng internet để tìm nguồn thông tin của mình?

Copilot tìm kiếm nội dung liên quan trên web và sau đó tóm tắt thông tin tìm thấy để tạo ra phản hồi hữu ích. Bài viết cũng trích dẫn nguồn trích dẫn, vì vậy bạn có thể xem và khám phá các nối kết đến nội dung mà nó tham khảo.

Câu trả lời của Copilot luôn chính xác phải không?

Copilot nhằm đáp ứng với các nguồn đáng tin cậy, nhưng AI có thể mắc lỗi và nội dung của bên thứ ba trên internet có thể không phải lúc nào cũng chính xác hoặc đáng tin cậy. Copilot thể diễn giải sai thông tin tìm thấy và bạn có thể thấy các câu trả lời thuyết phục nhưng không đầy đủ, không chính xác hoặc không phù hợp. Sử dụng bản án của bạn và kiểm tra kỹ dữ kiện trước khi đưa ra quyết định hoặc thực hiện hành động dựa trên Copilot phản hồi của #x0. Xem lại Copilot trích dẫn của bạn là một nơi tốt để bắt đầu kiểm tra độ chính xác.

Để chia sẻ phản hồi của trang web hoặc báo cáo mối quan tâm, hãy chọn 'Gửi phản hồi' trong Cài đặt hoặc sử dụng biểu tượng cờ bên dưới mỗi phản hồi trong ứng dụng dành cho thiết bị di Copilot web. Trong ứng Copilot, bạn cũng có thể nhấn và chọn 'Báo cáo'. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét phản hồi của bạn để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm an toàn cho tất cả mọi người.

Các biện pháp bảo vệ nào Copilot đảm bảo nội dung an toàn?

AI có trách nhiệm là một hành trình, và chúng tôi liên tục đánh giá và cải tiến các Copilot để làm cho trải nghiệm an toàn hơn nữa. Chúng tôi áp dụng tính năng lọc nội dung nghiêm ngặt cho thông tin chúng tôi sử dụng để đào tạo Copilot và chúng tôi triển khai các biện pháp để đánh giá phản hồi của Copilot về các rủi ro an toàn tiềm ẩn trước khi phản hồi được cung cấp cho bạn. Chúng tôi cũng có các hệ thống tại chỗ để phát hiện và ngăn chặn hành vi lạm dụng.

Ngoài ra, để cải thiện tính an Copilot và khả năng phát hiện rủi ro, chúng tôi hợp tác với các tổ chức nghiên cứu bên ngoài để xem xét và đánh giá các cuộc Copilot thoại. Ví dụ: các tổ chức nghiên cứu bên ngoài có thể giúp xem lại nhật ký hội thoại Copilot để hiểu nhiều truy vấn được sử dụng để tìm kiếm nội dung cực đoan, so sánh các xu hướng trong ngành và tư vấn các kỹ thuật để tìm ra và giảm thiểu tác hại tốt hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp tiếp cận an toàn của chúng tôi trong Lưu ý minh bạch của chúng tôi.

Tôi nên làm gì nếu thấy nội dung không mong muốn hoặc xúc phạm?

Mặc dù chúng tôi đã thiết kế trải nghiệm Copilot để tránh chia sẻ nội dung xúc phạm không mong muốn hoặc tương tác với các chủ đề có hại tiềm ẩn, bạn vẫn có thể thấy kết quả không mong muốn. Chúng tôi không ngừng nỗ lực cải tiến công nghệ để ngăn chặn nội dung có hại.

Nếu bạn gặp phải nội dung có hại hoặc không phù hợp, vui lòng cung cấp phản hồi hoặc báo cáo mối quan tâm bằng cách bấm vào 'Cung cấp phản hồi' trong Cài đặt hoặc sử dụng biểu tượng cờ bên dưới mỗi phản hồi trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và trang web của Copilot. Trong ứng Copilot di động, bạn cũng có thể nhấn và chọn 'Báo cáo'. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét phản hồi của bạn để cung cấp trải nghiệm an toàn.

Đánh giá của con người về các cuộc hội thoại Copilot cải thiện trải nghiệm của bạn như thế nào?

Các chuyên gia AI được đào tạo có thể xem Copilot thoại để xây dựng, đánh giá và cải thiện độ chính xác và an toàn của các mô hình AI của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng phản hồi của con người để đảm bảo chất lượng đầu ra cho lời nhắc của người dùng, cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn vẫn ở chế độ riêng tư khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn như được giải thích trong Điều khoản về Quyền riêng tư của Microsoft và tuân thủ các luật về quyền riêng tư trên khắp thế giới.

Đôi khi nó cảm thấy như Copilot là một người khác. Tại sao lại thế?

Copilot được thiết kế là ứng dụng hữu Người bạn đồng hành AI bằng cách phản hồi, giao tiếp và nhận thức ngữ cảnh. Tính năng này có thể trò chuyện với bạn bằng ngôn ngữ hàng ngày, trả lời nhanh và tham khảo thông tin mà bạn đã chia sẻ. Bạn có thể sử dụng Copilot để trả lời câu hỏi, tìm thông tin, trợ giúp viết và hướng dẫn bạn về các tác vụ. Copilot đã được phát triển để cảm thấy trực quan và hỗ trợ. Những đặc điểm này có thể tạo ra tương tác với Người bạn đồng hành AI cảm thấy như một cuộc trò chuyện tự nhiên với đồng nghiệp hoặc bạn bè.  

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là Copilot là một công cụ chứ không phải một người và không có ý kiến hay cảm xúc của riêng mình. Đó là một hệ thống phần mềm tạo ra các câu trả lời bằng cách phát hiện các mẫu hình trong dữ liệu và có thể không có bối cảnh đầy đủ của thế giới thực. Copilot có thể không phải lúc nào cũng có câu trả lời đúng, đặc biệt là cho các tình huống phức tạp và tình cảm hoặc các lĩnh vực khác mà nó có thể không đủ dữ liệu. Đây là ở đây để hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định của riêng bạn và không thay thế chúng. 

Đôi khi, cuộc trò chuyện của tôi với Copilot cảm thấy khó hiểu hoặc cảm xúc nặng nề. Tôi nên làm gì?

Nếu một cuộc trò chuyện có lúc cảm thấy khó hiểu hoặc cảm xúc nặng nề, bạn nên dành chút thời gian để tạm dừng và phản ánh. Bạn cũng có thể kiểm tra với một người mà bạn tin tưởng nếu bạn không chắc chắn về bất cứ điều gì Mà Copilot đã nói hoặc cảm nhận của bạn về sự tương tác; điều này có thể bao gồm bạn bè, gia đình, những người mà bạn biết từ cộng đồng, nhân viên tư vấn hoặc các chuyên gia khác.

Bạn cần thêm trợ giúp?

Bạn muốn xem các tùy chọn khác?

Khám phá các lợi ích của gói đăng ký, xem qua các khóa đào tạo, tìm hiểu cách bảo mật thiết bị của bạn và hơn thế nữa.